BYD เปิดโรงงานครั้งแรกในไทย

ฉลองเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ BYD ครั้งแรกในประเทศไทย

และฉลองการส่งมอบรถยนต์พลังงานใหม่คันที่ 8,000,000 

เรามุ่งมั่นที่จะสร้างนวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่คนไทยและคนในภูมิภาคอาเซียนด้วยกำลังการผลิตสูงสุดถึง 150,000 คัน ต่อปี 

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ EV Nation ด้วยกันกับเรา

เมื่อวันพฤหัสบดี (4 ก.ค.) บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตยานยนต์ของจีน ได้เปิดโรงงานในจังหวัดระยอง พร้อมส่งยานยนต์พลังงานใหม่ (NEV) คันที่ 8,000,000  ออกจากสายการประกอบในโรงงาน ซึ่งถือเป็นหมุดหมายสำคัญของการขยายธุรกิจในต่างประเทศของบีวายดี

รายงานระบุว่าโรงงานแห่งนี้ก่อสร้างเสร็จสิ้นภายใน 16 เดือน มีกำลังการผลิต 1.5 แสนคันต่อปี โดยการดำเนินงานผลิตรถยนต์ของที่นี่ครอบคลุมการขึ้นรูป การพ่นสี การเชื่อม การประกอบขั้นสุดท้าย และการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์

พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมของไทย กล่าวว่าบีวายดีถือเป็นผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำระดับโลกและผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของจีน ซึ่งการลงทุนของบีวายดีในไทยควบคู่กับเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงจะขับเคลื่อนการพัฒนาของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในไทยและทั่วภูมิภาคอาเซียน

อนึ่ง ไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์แห่งสำคัญในอาเซียนมายาวนาน โดยไทยตั้งเป้าหมายผลิตยานยนต์ไฟฟ้าให้ได้ร้อยละ 30 ของการผลิตยานยนต์ทั้งหมดในประเทศภายในปี 2030 ภายใต้ความพยายามส่งเสริมการลงทุนของรัฐบาล

หวังฉวนฝู ประธานและซีอีโอของบีวายดี ขอบคุณลูกค้าชาวไทยและเผยเป้าหมายเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในไทยเพิ่มขึ้น รวมถึงส่งเสริมการยกระดับห่วงโซ่อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยด้วย

ที่มา : https://www.xinhuathai.com/tech/448216_20240705